วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

การเดินทางโดยเรือ


เรือ
            เรือ  หรือที่เรียกกันว่า   อับร่า    เป็นเรือแบบดั้งเดิมที่ทำจากไม้  ในอดีตเป็นพาหนะสำคัญที่ชาวดูไบใช้สัญจรไปมาระหว่างทั้งสองฝั่งของดูไบ  ครีก  ก่อนที่จะมีสะพานพาดผ่านให้รถยนต์ได้นำผู้คนทั้งสองฝั่งข้ามไปมาหาสู่กันได้อย่างรวดเร็วขึ้น
            แต่ทุกวันนี้  อับร่าก็ยังเป็นที่นิยมของชาวดูไบผู้มีรายได้น้อย  คนที่เข้ามาทำงานในดูไบและนักท่องเที่ยวผู้ปรารถนาจะใกล้ชิดกับดูไบ  เวลาข้ามจากฝั่งเดียร่าไปเบอร์  ดูไบใช้เวลาประมาณ 10 นาที  ค่าเรือเที่ยวละ  1  ดิแร่ม  ก่อนเรือออกโซเฟอร์จะมาเรียกเก็บเงิน
            ปัจจุบันมีอับร่าประมาณ  150  ลำ  ที่วิ่งล่องไปมาอยู่ในดูไบครีก  แบ่งเป็นเรือ 3   สาย  สายแรกวิ่งจากเบอร์ดูไบ  ไปตลาดเก่าฝั่งเดียร่า  อีกสายวิ่งจากตลอดเบอร์ ดูไบไปอับ ซับคา ( Al Sabka ) และสายสุดท้ายจากนิว บานียาส ( New Baniyas) ไปถนนอัล ซีฟ ( Al Seef )  
            สำหรับอับร่านี้  ผู้คนจะนิยมใช้ในการท่องเที่ยว  ชมวิวเมืองโดยผ่านแม่น้ำสายหลัก  ซึ่งจะมีบริการทั้งกลางวันและกลางคืน   ไหลไปเรื่อยๆ สบายๆๆ  ไม่หวีดวิ้วเหมือนเรือหางยาวเมืองไทยค่า 5555
               นอกจากนี้  อับร่ายังได้รับความนิยมในช่วงกลางคืนด้วย  เพราะสามารถชมแสงสีตอนค่ำคืนได้สวยสุดตา
ภาพของอับร่า  ในช่วงค่ำคืน


           

2 ความคิดเห็น:

  1. อยากนั่งจังเลยค่ะ

    ท่าทางจะวิวสวย

    ตอบลบ
  2. ใช่ค่ะ วิวสวยมากมาย อีกอย่างนะ ไม่วี๊ดวิว เหมือนเรือหางยาวเมืองไทยค่ะ เค้าจะล่องเอื่อยๆๆ ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวจะเก็บภาพมาฝากเยอะๆ

    ตอบลบ