วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

Dubai Fountain : น้ำพุที่สูงที่สุดและแพงที่สุดในโลก


"Dubai Fountain" หรือน้ำพุแห่งดูไบ
"Dubai Fountain" หรือน้ำพุแห่งดูไบ ตั้งอยู่ในทะเลสาป "เบิร์จ ดูไบ" เคียงข้างตึกสูงที่สุดในโลกที่มีชื่อเดียวกับทะเลสาป และยังอยู่ระหว่างดูไบ มอลล์ โรงแรม Souk Al Bahar และโรงแรม The Address Downtown Burj Dubai
น้ำพุนี้มีความยาว 900 ฟุตหรือ 275 เมตร ซึ่งใหญ่กว่าสนามฟุตบอล 2 สนาม (ยาวกว่าน้ำพุ Fountains of Bellagio ที่เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา และใหญ่กว่าราว 25%)
"Dubai Fountain" สามารถพ่นน้ำ 22,000 แกลลอน (83,000 ลิตร) ขึ้นไปบนอากาศได้สูงถึง 150 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 50 ชั้น สามารถมองเห็นได้ในระยะกว่า 321 ก.ม. (200 ไมล์) จากที่สูง หรืออาจมองเห็นได้ไกลจากแนวราบหากท้องฟ้าอากาศแจ่มใส
น้ำพุ "Dubai Fountain" ออกแบบโดยบริษัท WET Design จากมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีผลงานชิ้นโบว์แดง คือ การออกแบบน้ำพุ Fountains of Bellagio ที่เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา นั่นเอง
ในการแสดงน้ำพุ "Dubai Fountain" จะใช้ไฟทั้งสิ้น 6,600 ดวง โปรเจคเตอร์สี 50 ตัว ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยจะแสดงประกอบดนตรีครั้งละประมาณ 5 นาที
น้ำพุดังกล่าวใช้งบประมาณในการก่อ สร้างทั้งสิ้นกว่า 7.2 พันล้านบาท (AED 800 ล้าน) รวมค่าก่อสร้างทะเลสาปขนาด 30 เอเคอร์ (75.8 ไร่)
สำหรับค่าเข้าชมไม่ต้องจ่ายจ้า  แต่ถ้าอยากได้มุมดีๆ ให้ภาพสวย  ก็ต้องลงทุนไปนั่งร้านอาหาร  บริเวณระเบียงด้านนอก  แค่ไม่ถึงร้อยแร่ม  ท่านก็จะได้ภาพสวยๆ  แบบไม่มีใครมาบังให้เสียอารมณ์ 
การโชว์  จะเริ่มตั้งแต่  18.00 น. -  24.00  น.  การแสดงจะเริ่มทุกๆ 30  นาที
           

นั่นแหละ  จุดที่การโชว์จะเริ่ม  ผู้คนมารอถ่ายรูปเต็มเลย



6  โมงเย็น ตรงแป๊ะ   ได้เวลาเริ่มโชว์  คุณนายดูไบพาเที่ยวจ้า


สวยงามด้วยสายน้ำเริงระบำ


สวยงามตระการตา  สังเกตดีๆ  รอบๆ  คนมารอดูเยอะมาก   หากอยากได้วิวสวยๆ ก็ลงทุนมานั่งบนร้านอาหาร   ระเบียงด้านนอก  จะเก็บภาพสวยๆ ได้ดีมากจ้า


ก่อนจบ  จ้า



ปิดท้ายด้วยวีดีโอสวยๆ ที่ถ่ายเอง  อันนี้  No music  จ้า   เค้าจะแบ่งเป็นรอบ
หกโมงเย็น  ไม่มีเพลงประกอบ 
หกโมงครึ่ง  เพียงอารบิค 
หลังจากนั้นจะเป็นเพลงอังกฤษ  สลับกันไป  ทุกๆ 30  นาที


4 ความคิดเห็น:

  1. มาเที่ยวซิยาย รับรอง สวย แต่เตรียมเงินมาเยอะๆๆ นะ อิอิ

    ตอบลบ
  2. OH MY GOD สวยงามมาก อยากไปอ่ะ อ้อเจ้ลูกพี่ลูกน้องหนูเค้าบินไปดูไบแระ ไปทำงานสปา มาปรึกษากังวล ผ่านไปวันเดียวไปแระ อิอิ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากคะที่แบ่งปันสิ่งดีๆให้คนไทยได้ชม

    ตอบลบ