วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2554

เก็บกระเป๋าเดินทางมาดูไบจ้า



การเตรียมตัวมาดูไบ
            เมื่อเราได้วีซ่ามาเรียบร้อย  ที่นี้ก็มาถึงขั้นที่ว่าเก็บกระเป๋าเดินทางมาดูไบละค่ะ   แต่เอ  อ่านๆๆ ไปทำไมเค้าว่าดูไบกฎมันเยอะ  เราจะต้องเตรียมอะไรบ้างหว่า  วันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำค่ะ
1.      พาสปอร์ต    วีซ่า ( copy ไว้ด้วยนะค่ะ  เพื่อความสะดวกและกันหาย)    ตั๋วเครื่องบิน  สำคัญ เงินค่ะ อิอิ 
2.      เสื้อผ้า  อันนี้ถามกันมาเยอะมากเลยค่ะ   ควรเลือกที่ใส่สบาย  แต่ไม่โป๊  ที่ดูไบเป็นเมืองท่องเที่ยว  ชาวต่างชาติ  ไม่จำเป็นต้องสวมชุดอาบาย่า  เหมือนประเทสอาหรับบางประเทศ  ดังนั้น  เสื้อผ้าสวยๆ เตรียมมาได้ค่ะ
-          กระโปรงสั้นมากๆ หรือกางเกงขาสั้น  เสื้อสายเดี่ยว  เกาะอก  ใส่ได้ที่บ้านแต่ไม่ควรใส่เดินตามห้างเพราะที่นี่กฎหมายเค้าแรง   ตามห้างจะมีป้ายติดไว้ชัดเจน  ถึงดูไบจะเป็นเมืองเปิด  แต่ว่ายังคงรักษาไว้ซึ่งความเคร่งครัดค่ะ
-            เสื้อแขนยาวจะเป็นแบบบาง  หรือ  ผ้าร่มก็ได้ค่ะ  เพราะที่นี่  แดดร้อนมาก  ทำให้ผิวไหม้ได้ง่ายๆ ยิ่งช่วง  เมษายน – กรกฎาคม  ร้อนสุดๆ  อุณหภูมิทะลุเกิน 40 องศาเซลเซียสค่ะ   และอีกอย่าง  หากไปเดินตามห้าง  ต้องขอบอกเลยว่า  ห้างที่นี่เปิดแอร์เย็นสุดๆ คงเพราะชาว  Local  ( พื้นเมือง ) นั้น  ต้องใส่ชุดคลุม  ชุดอบาย่า  ซึ่งคลุมทั้งตัว  ทั้งหัว  ดังนั้น จึงต้องเปิดแอร์ให้เย็นสบาย  แต่ถ้าใครชอบอากาศเย็นตามห้างใช่เลยค่ะ  จะอยู่ประมาณ  22-27 องศาเซลเซียสค่ะ   ส่วนช่วงเดือน  พฤศจิกายน – กุมภาพันธ์  ช่วงนี้อากาศจะเย็นตอนกลางคืนค่ะ
-          แต่ถึงจะพูดอย่างนั้น  เดรสสวยๆ ก็ควรมีค่ะ  เมื่อเวลาต้องไปดินเนอร์สุดหรู  หรือเมื่อต้องออกไปเที่ยว
-          ชุดว่ายน้ำ  บิกินี่สวยๆ เตรียมมาใส่ได้ค่ะ  เพราะตามสระว่ายน้ำโรงแรม  สวนน้ำ  หรือ  ชายหาย  Jumairah  สามารถใส่บิกินี่ได้ค่ะ  ( เฉพาะดูไบนะค่ะ  เมืองอื่นไม่ได้ค่ะ)
3.      รองเท้า  ควรเตรียมรองเท้ามาหลายแบบ  
-          เดินตามห้างแนะนำเป็นรองเท้าผ้าใบ หรือหุ้มส้น  เพราะห้างที่นี่ใหญ่ๆ มากๆๆๆๆๆ  หากใส่ร้องเท้าส้นสูง  สวยก็จริงค่ะ  แต่อาจไม่สบาย  ไม่สนุกในการช้อป    
-          ส่วนรองเท้าแตะ  ตอนที่ไปเดินเล่นชายหาด  เพราะปฎิเสธไม่ได้ค่ะ  ว่าชายหาดที่นี่  สวย ใสมากๆ 
-          ส่วน ส้นสูงเอาไว้ใส่ตอนไปดินเนอร์สุดหรูดีกว่าค่ะ
4.      หมวก  ร่ม  ครีมกันแดด  ที่สำคัญ  แว่นกันแดดค่ะ  เพราะแดดแรงมาก  แสบตา  แม้ช่วง  4-5 โมงเย็น  แดดยังจัดเลยค่ะ 
5.      อาจพกผ้าปิดจมูกมาด้วยก็ได้  เพราะที่นี่ทรายเยอะ  บางทีหากเดินด้านนอก  ลมพัดแรง  จะพัดทรายเข้าในจมูก  หรืออันนี้ชอบใช้  เพราะว่าตอนนั่งเครื่องบิน 6 ชั่วโมงนั้น  หากดวงตกต้องไปนั่งติดกับผู้โดยสารที่อาบน้ำหอมมา  โอ้ยยยย  ไมเกรนขึ้นได้ง่ายๆ ค่ะ
6.      ยาดม  ยาหม่อง  ยาแก้ปวด  แก้แพ้  ควรเตรียมมาให้พร้อมค่ะ   เพราะที่นี่  หายาเหมือนที่บ้านเรายากมาก  หากใครมีปัญหาเรื่องกระเพาะอาหาร  ควรเตรียมยามาด้วยเลยเพราะอาหารที่นี่เครื่องเทศจะแตกต่างจากบ้านเรา    
7.      กล้องถ่ายรูป   กล้องวีดีโอ  แบตเตอรี่  เตรียมให้พร้อม  อีกอย่าง  ปลั๊กที่ใช้ที่นี่  จะแตกต่างจากบ้านเรา ไม่ต้องกลัวค่ะ  ที่ห้างมีขาย ราคาไม่แพง
8.      โทรศัพท์มือถือ  แจ้งสัญญาณจากเมืองไทยแล้วเปิดใช้ที่นี่ได้เลย  ระบบจะเปลี่ยนสัญญาณให้เอง

***********เมื่อเตรียมตัวเรียบร้อย  ก็พร้อมออกเดินทางเลยจ้า   โชคดีทุกคนค่ะ************

5 ความคิดเห็น:

  1. ผมเป็นไมเกรนจะนำยาไปด้วยได้มั๊ยครับ(ซื้อตามรานขายยาไม่มีใบหมอสั่ง)

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากนะคะ เป็นประโยชน์มากค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 สิงหาคม 2562 เวลา 07:55

    ขอบคุณมากนะคะ เป็นประโยชน์มากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ
  4. เรื่องปลั๊กไฟ​หล่ะค่ะใช้เเบบไหนค่ะ

    ตอบลบ